Cơm rang dứa Thái Lan (Thailand pineapple fried rice)

____________IMG_0991

Món này định làm từ lâu rồi vì thấy đẹp, nhưng mãi bi giờ mới thử vì dạo này dứa vào mùa, ở chợ Leeds nhiều vô vàn, vừa rẻ vừa to vừa ngon. Chài ai, quả dứa nào cũng khổng lồ, to hơn cả cái nồi cơm điện của mình nữa ^^:

________IMG_0885

Món này cũng có nhiều version, mình xem 1 số page, mainly Thai recipes hay Thai food hoặc tham khảo 1 chút của bạn Linh ở Ngôi nhà nhỏ

Cuối cùng thì mình theo họ tương đối,  nhưng ko biết do có dứa, hay tại mùi soy sauce, hay là tại tất cả các thứ trộn vào, mà cơm ngon lắm ý. Bữa đó đang rất no vì sáng đi bị nhồi 1 đống lạc rang và Pringles, ko có appetite tí nào, định rang để đến chiều, thế mà rang xong ăn thử, rồi cứ ăn tì tì…:”>.   làm là:

Nguyên liệu: cái đơn vị là theo của Thai recipes để serve 4 phần:

– 4 cup cơm gạo thái thơm nấu chín

– 1 tps tỏi băm

– Vài con tôm – làm sạch bóc vỏ, bỏ sống lưng

– 1/3 cup carot thái hạt lựu

– 1 trung đánh tan

– 1 tps bơ (mình bỏ, hết bơ rồi) và 1 tps đường

– 1tps tiêu trắng (mình dùng chút tiêu đen chứ hông có white pepper)

– 1/3 cup đỗ peas xanh

– 1/3 cup nho khô

– 4tps soy sauce (dầu hào)

– 1 quả dứa tươi (bổ đôi, lấy ruột, thái thành từng khối nhỏ

– 1/3 cup hạt điều

Nhưng mình ăn 1 mình nên cứ làm tương đối thôi, thích cho bao nhiêu thì cho😀

IMG_0989
– Rang cơm: Chảo nóng, cho dầu rồi phi thơm hành tỏi (mình thì ko cho tỏi,mà dùng cả hành tây và hành khô). Cho tôm vào rang cùng ầm 3′, đảo đều. Tiếp đến cho hành tây và carot, đảo 2′.

– Cho trứng đánh tan vào đảo liên tục tầm 30 giây – cái này hơi khác, thường người VN rang cơm hay cho gạo vào rồi mới cho trứng đánh tan lên trên đảo để cho nó bám vào cơm, nhưng ở đây họ đều cho trứng vào trước cả.  Thêm cơm, bơ (cái này mình bỏ), mắm (cũng là lần đầu mình rang cơm với nước mắm, nhưng mà ngon lắm), đường, tiêu, hạt đậu xanh, nho khô, soy sauce (thường rang cơm mọi người hay cho bột nghệ cho vàng, nhưng công thức này cho soy sauce nên sẽ có màu nâu đen, nhưng có cái đó mùi thơm ngon lắm, preferable ^^), rồi dứa – đảo đều khoảng 3′, rồi cho hạt điều đảo 1 chút. Khi ăn thì bày vào vỏ dứa và cho hạt điều lên trên cùng.

Yum yum!lại còn đẹp nữa ^^

IMG_1010

__________IMG_1003

Gửi phản hồi

